Chat Facebook

Cách bài trí nhà ở hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa

Cách bài trí nhà ở hợp phong thủy cho người mệnh Hỏa

1.Hướng nhà cho người mệnh hỏa mang đến tài lộc
Nhà của người mệnh Hỏa nên ở hướng Nam, Tây Nam và hướng Đông Bắc, đây là 3 hướng tốt nhất theo Bát quái đồ. Hướng nhà không phù hợp là hướng Đông, Đông Nam, Tây, Tây Bắc và hướng Bắc. Hầu hết nhà đều có phần nền là hành Thổ vì vậy với người mệnh Hỏa, chọn mái nhà nhọn hoặc tam giác thuộc hành Hỏa thì sẽ tương hợp với gia chủ, thêm vào đó Hỏa sinh Thổ cũng bảo trợ tốt cho ngôi nhà.
2.Màu sắc giúp kích hoạt vận may cho người mệnh hỏa
Chọn màu sắc theo quy luật của Ngũ hành là việc làm rất quan trọng để có thể mang đến những luồng khí cho gia chủ.

Màu sắc tương sinh:

Theo ngũ hành tương sinh, Mộc sinh Hỏa nên màu sắc chủ đạo trong ngoài nhà của người mệnh Hỏa là các tông màu xanh (xanh lá cây, xanh nước biển…).

Màu của bản mệnh Hỏa:

Màu sắc của bản mệnh Hỏa là những tông màu thuộc hành Hỏa như đỏ, cam, hồng, tím mang đến nguồn năng lượng mới cho người thuộc Hoả. Đây là các tông màu tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc trong truyền thống của nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam, vì vậy người ta thường sử dụng màu đỏ trong các dịp trọng đại như đám cưới (Ấn Độ, Trung Quốc,…) thể hiện tình yêu nồng nàn, lãng mạn. Đối với người phương Tây, đây là tông màu của lòng can đảm và nhiệt huyết, của những thách thức và đam mê.

Màu đỏ trong trang trí nhà cửa là màu của quyền lực, giàu có, sang trọng. Tuy nhiên, với nhà của người mệnh Hỏa, không nên sử dụng quá nhiều màu đỏ, da cam, hồng bởi sẽ dễ gây cảm giác mỏi mắt, tăng sự bực bội và quá khích. Chỉ nên sử dụng các màu này để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà ví dụ như ghế đệm, rèm cửa, khăn trải bàn hay những đồ gia dụng nhỏ như đèn bàn, lọ hoa, tranh ảnh, nến…

Màu hạn chế:

Hỏa mạnh mẽ, cháy sáng, thậm chí đôi khi còn trở nên hung tàn. Nhưng nước lại dập tắt lửa, Thủy luôn khắc chế Hỏa, do đó màu đen, xám, xanh biển sẫm, thuộc hành Thủy, khắc phá hành Hỏa của mệnh cung, sẽ đem lại những điều không may mắn cho gia chủ.

3.Người mệnh hỏa nên sử dụng chất liệu gỗ
Trong nhà của những gia chủ thuộc mệnh Hỏa, chất liệu nên sử dụng nhất là gỗ vì gỗ là đại diện của hành Mộc, có tác dụng tương sinh đối với mệnh Hỏa. Bên cạnh đó chất liệu gỗ vốn mang lại vẻ đẹp sang trọng, quyền lực cho không gian nên sẽ tạo hiểu quả dương về mặt tinh thần, giúp duy trì năng lượng và giảm stress cho người sử dụng. Gỗ có thể sử dụng cho các đồ nội thất quan trọng nhất sofa phòng khách, bàn ăn, giường, tủ, sàn nhà, tủ bếp…

 

Tuy vậy không hẳn là trong nhà của người mệnh Hỏa sử dụng càng nhiều đồ nội thất bằng gỗ càng tốt. Nếu quá lạm dụng vật liệu gỗ lại làm cho cảm giác nóng tăng thêm, người mệnh Hỏa sẽ dễ “bùng cháy”.

Chất liệu nên hạn chế là kim loại (như các kiểu bàn chân sắt…) vì Hỏa khắc Kim, sẽ không mang đến may mắn cho gia chủ.

4.Kiểu dáng đồ nội thất cho người mệnh hỏa

Theo các chuyên gia phong thủy, trong nhà của người mệnh Hỏa nên sử dụng các món đồ có hình dáng dạng thuôn, dài, vì đây là kiểu dáng tượng trưng cho hành Mộc, rất tốt cho sức khỏe và sự nghiệp.

Nên hạn chế các đồ nội thất có góc nhọn bởi sẽ làm nội khí tù hãm, dễ dẫn đến va chạm giữa các thành viên trong gia đình và với những người khác. Hiện nay, khi bài trí nhà ở, gia chủ có thể hoàn toàn yêu cầu nhà thiết kế nội thất, kiến trúc sư làm “dịu” các góc nhọn, góc xéo bằng các đường bo tròn, đồng thời kê những vật dụng và chỗ sử dụng ra bên ngoài khoảng chéo.

5.Các biểu tượng hỗ trọ cho người mệnh hỏa
Một ngôi nhà hợp phong thủy phải tạo ra được sự cân bằng giữa các luồng khí, nhất là không gian sống của người mệnh Hỏa vốn là tính nóng. Quá nhiều tính hỏa trong nhà sẽ dẫn tới mất hòa khí trong gia đình, vợ chồng mâu thuẫn, con cái không có sự đoàn kết với nhau. Để tiết chế “tính hỏa”, gia chủ mệnh Hỏa cần lưu ý trồng thêm cây xanh để tạo không gian gần gũi với thiên nhiên và phong cách nền nã, tươi mát cho căn nhà. Loại cây nên trồng là những cây thuộc họ xương rồng. Ngoài ra, người mệnh này nên trồng các loại cây có thể ra hoa hoặc kết trái và nên dùng chậu có màu đỏ, hồng để tăng thêm vượng khí. Một số loại hoa nên trồng đó là hoa lan hồ điệp, hoa phượng tiên, hoa hỏa tước…
 

Người mệnh Hỏa cũng nên sử dụng gương, bể cá để kích hoạt Thủy khí, cân bằng Hỏa khí cho căn nhà. Tuy nhiên cần lưu ý:

  • Gương không nên để đối diện với cửa ra vào hoặc đối diện với đầu giường vì có thể gây cảm giác bất an.
  • Không đặt bể cá trong phòng ngủ, vị trí phù hợp là trong vườn. Cũng không nên đặt ở nơi thủy vượng, tức tránh hướng Bắc.

Ngoài việc trang trí môi trường sống, người mệnh Hỏa cũng có thể sử dụng vật phẩm phong thủy để tăng thêm vận may cho bản thân. Những vật phẩm phong thủy nên dùng là vật phẩm thuộc hành Mộc, màu sắc là màu xanh lá cây, xanh da trời như ngọc lục bảo, đá peridot. Nếu bạn thích đá quý cũng nên lựa chọn loại đá màu xanh da trời, màu xanh lá cây, màu đỏ, màu hồng, màu da cam sẽ tốt cho sức khỏe và đem đến may mắn.

Người mệnh Hỏa hợp với những số 3, 4, 9 và không hợp số 1, do vậy nếu chọn số nhà hoặc số tầng, người mệnh này nên chọn số có đuôi 3, 4, 9 và tránh số 1.


Nguồn copy

 

Chia Sẻ :

. 0981963993
.
.