Chat Facebook

14 Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Phổ Biến Hiện Nay (Phần 3)

14 Phong Cách Thiết Kế Nội Thất Phổ Biến Hiện Nay (Phần 3)

11.  Phong cách Tropical
* Phong cách tropical trong thiết kế nội thất là phong cách được nhiều người yêu thích bởi nó kết nối con người gần gũi với thiên nhiên. Hơn nữa, cách bài trí đồ nội thất hài hòa luôn mang đến cảm giác hiện đại xen lẫn với yếu tố tự nhiên, mang đến sự yên bình cho chủ nhân ngôi nhà.
*Đặc điểm nhận dạng:
- Phong cách tropical trong thiết kế nội thất luôn đi kèm với những món đồ nội thất trang trí độc đáo, bắt mắt theo đặc trưng riêng của từng vùng miền, dân tộc.
- Tông màu xanh, vàng, kem, xanh dương…Đây là những gam màu của biển xanh, cát trắng, nắng vàng.
- Họa tiết bắt mắt từ cỏ cây hoa lá: tán cọ, tán dừa, gõ kiến, biển…Đây là những họa tiết hay được điểm tô cho những bức tường thêm sinh động. Đặc biệt, Việt Nam là nước nhiệt đới nên người ta hay sử dụng sắc trắng, màu mỡ gà để tôn lên những đường nét của món đồ nội thất.
- Đưa cây xanh vào không gian sống của ngôi nhà. Cây xanh hay được trang trí ở những nơi như phòng khách, cửa ra vào, phòng tắm….
*Phù hợp với:
Quán café,căn hộ có ko gian rộng,yêu thích việc phối hợp màu sắc thiên nhiên vào không gian sống
12. Phong cách Art & Crafts
*Art & Crafts là phong cách thiết kế nội thất nhà và đồ nội thất nhấn mạnh các nguyên liệu tự nhiên, gỗ đặc biệt. Chúng được tạo hình một cách rõ rệt trong thiết kế nội thất, là sự kết hợp của sự thẩm mỹ và chức năng. Đặc trưng của phong cách này là thiết kế đơn giản, tập trung vào các nghề thủ công và sử dụng vật liệu tự nhiên.
*Đặc điểm nhận dạng:
-Gỗ được sử dụng rất nhiều, thường dùng đồ thủ công, dệt may được đan tay, màu sắc và mẫu phong phú.
-Ánh sáng đặc biệt quan trọng ở phong cách này, ánh sáng tự nhiên rất thích hợp, tuy nhiên những tấm kính màu Tiffany cũng có thể được sử dụng cho phong cách này.
-Đồ nội thất dạng hình vuông, hình chữ nhật và octagons. Chúng được tạo ra bởi các cạnh rất rõ ràng.
-Ghế sofa và ghế thường được tiếp xúc với cánh tay gỗ, đệm có thể thay đổi tùy mua và dễ dàng giữ vệ sinh cho nó.
13. Phong cách Hitech
*Hitech được vận dụng trên nhiều lĩnh vực với chủ trương tác phẩm phải được hình thành bằng những công nghệ tiên tiến nhất (kết cấu, vật liệu, thiết bị) và phải phô trương thành phần công nghệ cao cấp.
*Đặc điểm nhận dạng:
-Giảm hầu hết các vật thể không cần thiết, đường nét mạch lạc.
-Nhỏ hóa kích thước các vật thể trở thành “more is less”
-Chú trọng đến công năng và bố cục hình khối một cách tự do.
- Sử dụng gam màu đơn giản và nhiều đường nét. Màu sắc chủ đạo thường là: đen, trắng, xám
-Tiết chế một cách tối đa các chi tiết và món đồ trang trí không cần thiết như khung tranh, các họa tiết trang trí trên tường.
-Các thiết bị thông minh như smart TV, đèn tự động, rèm tự động… được ứng dụng triệt để
*Phù hợp với:
Người đam mê công nghệ,sự tối giản,hiện đại
14. Phong cách Color Block
*Color block trong nội thất chịu ảnh hưởng trực tiếp của xu hướng thời trang Color block. Đặc điểm của không gian nội thất theo xu hướng Color block là các khối hình họa nhiều màu sắc từ những gam màu tương phản.
*Đặc điểm nhận dạng:
-Các khối hình họa nhiều màu sắc từ những gam màu tương phản, thường sử dụng những mảng lớn để tạo ra các nhóm màu sặc sỡ tương phản nhau.
-Màu trung tính của tường có thể làm nền cho những khối màu rực rỡ hình vuông, chữ nhật hoặc hình tròn. Những khối màu xung đột cũng chỉ áp dụng cho bức tường có màu trung tính.Đặt theo hướng ngang có tác dụng kéo dài bức tường cho cảm giác rộng hơn, chiều dọc cho cảm giác bức tường cao hơn.
-Sự quyến rũ của những khối màu không chỉ tạo nên từ việc sơn tương, mà còn ở cách phối đồ thông minh và các phụ kiện đi kèm như chăn, gối, khăn tắm, rèm cửa, vải bọc…
*Phù hợp với:
Người đam thích sự sang tạo,cá tính,năng động
Tags:,

Chia Sẻ :

. 0981963993
.
.