Chat Facebook

Chăm sóc đồ nội thất cũ trông như mới cho gia đình

Chăm sóc đồ nội thất cũ trông như mới cho gia đình

Những mẹo chăm sóc đồ nội thất  của bạn trông như mới
Thông thường khi bạn có một món đồ nội thất xuống cấp và cũ. Bạn thường thay thế nó bằng cách mua một món đồ mới. Có một lựa chọn khác cho bạn mà không cần tốn tiền mua đồ mới. Đó là bạn có thể tân trạng lại những món đồ cũ khiến nó trở nên đẹp như mới. Dưới đây là những mẹo chăm sóc đồ nội thất từ cũ thành mới như vừa mới mua.

 

1. Dùng bia để tẩy vết bẩn bề mặt gỗ

Chăm soc đồ nội thất trong gia đình
Bia không chỉ là đồ uống tên bàn nhậu của các ông chồng. Mà còn có một tác dụng khác trên những đồ nội thất bằng gỗ trong chính ngôi nhà của bạn. Nếu các sản phẩm bằng gỗ có những vết bẩn lâu ngày bạn chỉ cần lấy một tấm vải mềm thấm bia chà lên các sản phẩm để xoá đi các vết đó.

2. Dùng gạch ngói cho các bề mặt hư hỏng

Với những mặt bàn cũ bạn hoàn toàn có thể tạo cho chiếc bàn một diện mạo mới. Bằng cách sử dụng những tấm gạch. Lựa chọn những mẫu gạch mà mình thích hoặc phù hợp với ngôi nhà của bạn. Rồi cố định chúng bằng keo chuyên dụng. Gạch sẽ khiến chiếc bàn mới hơn và khác biệt hơn. Mang đến cái nhìn sinh động và hấp dẫn hơn.

3. Sử dụng nước lau kính tẩy rửa trên ghế sofa

Đối với các vết bẩn trên ghế sofa bạn nên sử dụng các dung dịch tẩy rửa chuyên dụng cho ghế sofa. Hoặc cũng có thể sử dụng nước lau kính. Khi đó bạn chỉ cần phun đều dung dịch lên vết bẩn khoảng 5-10 phút. Rồi dùng bàn chải lông mềm để đánh tan những vết bẩn cứng đầu đó.

4. Loại bỏ những đốm rỉ sét bằng nước chanh

Để loại bỏ những đốm rỉ sét bạn có thể dùng nước chanh chà lên vết rỉ sét. Như vỉ nướng hoặc các vật dụng, đồ ngoài trời. Hoặc bạn có thể ngâm chúng trong nước chanh trong 5 – 10 phút. Và sau đó sử dụng một miếng cọ rửa để loại bỏ nó. Để có thể bào vệ lâu hơn bạn nên thêm một lớp chống rỉ sau khi đã loại bỏ đốm rỉ sét đó.

5. Làm sạch thảm nhà

Bạn sử dụng một phần dấm trộn với 2 phần nước. Trộn đều cho vào một chai xịt, sau đó phun lên vết bẩn và phủ một tấm vải ẩm. Sau đó bạn dùng bàn là ở chế độ hơi, đặt lên thực hiện là trong 30 giây để lấy vết bụi bẩn trên thảm.

6. Làm mới đồ nội thất bằng da

Nếu ghế sofa của bạn có những vết trầy xước thì bạn hoàn toàn có thể khiến chúng biến mất. Bằng cách xoa dầu ôliu lên những vết trầy xước đó rồi để dầu khô trong 1 giờ. Điều kỳ diệu sẽ xảy ra những vết trầy xước đã hoàn toàn biến mất. Nếu vết xước vẫn còn bạn hãy lặp lại quy trình.
Trên đây là một vài những mẹo vặt giúp bạn làm mới ngôi nhà của mình. Bạn hoàn toàn có thể biến chúng từ những món đồ cũ thành những món đồ mới. Chúc bạn có một ngôi nhà với nội thất thật hoàn hảo để gia đình luôn vui vẻ, ngập tràn hạnh phúc.
Sưu tầm: Thu Hường

Tags:,

Chia Sẻ :

. 0981963993
.
.