Chat Facebook

Thiết kế nội thất cho người mệnh Thổ

Thiết kế nội thất cho người mệnh Thổ

Gia chủ thuộc các cung mệnh khác nhau trong ngũ hành cần áp dụng những nguyên tắc bày trí phong thủy nhà ở riêng. Vì vậy, gia chủ mệnh Thổ cần tìm hiểu những thông tin cơ bản về mệnh số của mình để đảm bảo quá trình an cư diễn ra thuận lợi và suôn sẻ.

Từ trước đến nay, phòng khách luôn được coi là trung tâm, “bộ mặt" của cả ngôi nhà. Theo quan niệm dân gian, khu vực này có khả năng tiếp nhận và lưu trữ hầu hết dòng năng lượng tích cực từ môi trường bên ngoài vào, sau đó phân bổ sang các không gian chức năng khác như phòng ngủphòng bếp,…

Do đó, nắm vững kiến thức bố trí nội thất phòng khách mệnh Thổ, gia chủ mang mệnh này sẽ nhận được nhiều may mắn và vượng khí, giúp cuộc sống thuận buồm xuôi gió.

Màu sắc hợp phong thủy nội thất phòng khách mệnh Thổ

Khi bài trí phòng khách cho người mệnh Thổ, gia chủ nên cân nhắc các màu sắc hợp phong thủy nhẹ nhàng, tinh tế, và tương thích với bản mệnh của mình
 

Cụ thể, các màu sắc phù hợp thuộc bản mệnh Thổ như vàng, vàng đất, nâu đất sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Trong quang phổ, màu vàng nhạt vốn là màu vàng sáng nhất, dễ dàng thu hút sự chú ý của người nhìn, đem lại sự tươi mới và nét tinh tế cho không gian phòng khách. Ngoài ra, gam màu này còn có khả năng phản xạ ánh sáng ấn tượng, giúp không gian căn phòng như được nới rộng, trở nên thoáng đãng hơn. Do đó, gia chủ có thể chọn sắc vàng nhạt nhẹ nhàng làm màu sơn tường hoặc màu rèm phòng khách mệnh Thổ.

Mặt khác, màu nâu và vàng đất lại mang vẻ đẹp sang trọng, quyền quý rất riêng. Gia chủ có thể tận dụng 2 màu này làm gam màu chủ đạo cho các món đồ nội thất trong nhà

 

Ngoài màu tương hợp, các màu thuộc hành Hỏa tương sinh như đỏ, tím hồng cũng nên được áp dụng. Tuy nhiên, đây đều là những gam màu tương đối nổi bật, có thể gây cảm giác nhức mắt, bức bối khi sử dụng với tần suất dày đặc. 

Do đó, nếu yêu thích những sắc màu cá tính này, gia chủ cần nắm được quy tắc phối màu sao cho linh hoạt, hợp lý, hoặc lựa chọn những sắc độ nhạt hơn như hồng phấn, đỏ nhạt, hay tím nhạt thay thế. Để cân bằng lại gam màu nóng của phòng khách, vật dụng trang trí có sắc trắng sẽ là sự điểm xuyết tinh tế. Không chỉ giúp điều hòa bố cục trong trong phòng, màu trắng còn góp phần nâng cấp giao diện phòng khách trở nên sang trọng hơn.

Trái lại, gia chủ nên hạn chế tối đa việc sử dụng những xanh sắc như xanh lá, xanh lam, xanh biển trong phòng khách, bởi chúng lần lượt ứng với hành Mộc và hành Thủy, vốn là 2 yếu tố tương khắc với mệnh Thổ của gia chủ.

Tags:,

Chia Sẻ :

. 0981963993
.
.