Chat Facebook

Tư Vấn Nội Thất Cho Gia Chủ Mệnh Kim

Tư Vấn Nội Thất Cho Gia Chủ Mệnh Kim

Theo thuyết Ngũ hành, hành Kim được xem là ứng với mùa thu và sức mạnh. Người mệnh Kim vì thế quyết đoán và ý chí, có tinh thần cá nhân cao, tư duy sắc sảo. Khi một gia chủ có mệnh Kim thì phong thủy nội thất sẽ được thiết kế như thế nào để vượng phát mọi yếu tố của ngôi nhà và của cuộc sống?
Theo quan hệ tương sinh thì Thổ sinh Kim và Hỏa khắc Kim. Đây chính là mối tương quan quyết định đến màu sắc cũng như chọn lựa đồ dùng, vật liệu nội thất cho người mệnh Kim.
Về màu sắc, mệnh Kim gắn với màu trắng, vàng và sắc ánh kim, trong đó màu vượng nhất của bản mệnh này là vàng và trắng. Bên cạnh đó là màu tương sinh của mệnh Thổ: màu nâu, vàng đất và cam đất. Tránh sử dụng nhiều màu tương khắc ứng với mệnh Hỏa là màu đỏ, hồng tím. Ngoài ra, vì Kim sinh Thủy nên những màu thuộc màu của hành Thủy như màu xanh lam và đen cũng được sử dụng kết hợp trong không gian của người mệnh Kim.
1. Nội thất phòng khách cho gia chủ mệnh Kim
Phòng khách là không gian quan trọng nhất và luôn có xu hướng mở của một căn hộ hoặc một ngôi nhà, một biệt thự. Tại không gian này, gia chủ thể hiện được phong cách, lối sống của gia đình với mọi người. Do vậy, nội thất phòng khách luôn được chủ nhà quan tâm và dành nhiều thời gian để trang trí nhất. Theo quan niệm phong thủy, phòng khách là nơi đón nhận và quy tụ nhiều luồng sinh khí.

Đã là người mệnh Kim, phòng khách nhất thiết phải được bao phủ bởi màu vàng hoặc màu trắng – màu sắc có lợi nhất cho người mệnh Kim. Hoặc có thể vận dụng các màu phái sinh như vàng nhạt, vàng cam. Nếu sử dụng các gam màu này làm màu chủ đạo trong nhà, về lâu dài sẽ có lợi cho cuộc sống và sự nghiệp của người mệnh Kim.  Màu vàng thường mang đến sự nổi bật cũng như ấm cúng. Còn màu trắng thì rộng mở và thể hiện vẻ đẹp thanh khiết hơn. Hai màu này làm màu chủ đạo kết hợp hài hòa với những màu sắc khác đem lại phong thủy màu sắc vừa dễ chịu lại phát đạt cho người mệnh Kim. Màu xám hay vàng nhạt, ánh kim cũng được ưa chuộng bởi độ tĩnh, trầm ổn, cũng như dễ thiết kế nội thất.
Người mệnh Kim thường có tính kỷ luật cao do đó phong cách thiết kế nội thất phù hợp là phong cách đương đại, hiện đại, tối giản, gọn gàng… Những phong cách đơn giản, tinh tế, sang trọng, ít chi tiết thì càng gọn gàng và ngăn nắp hơn. Ngoài ra, tùy vào từng trường hợp tính cách cũng như không gian cụ thể như thiết kế nội thất nhà chung cư, biệt thự hay nhà phố…mà quyết định phong cách khác phù hợp hơn.
2. Nội thất phòng ngủ cho gia chủ mệnh Kim
Các màu người mệnh Kim nên lựa chọn là màu đất, màu nâu đất, màu vàng hoàng thổ và các màu vàng nhạt, vàng cam.
 Cũng theo phong thủy, chất liệu và hình dáng vật dụng trong phong thủy phòng ngủ, người mệnh Kim nên chú ý chọn và sử dụng các đồ dùng bằng đá, gốm, sứ, thủy tinh và có thể kết hợp với các vật dụng là kim loại như: tủ lạnh, điều hòa, đèn ngủ bằng sứ.

Ngoài ra, để phòng ngủ cho người mệnh Kim hợp phong thủy, gia chủ cần xem xét tổng quan các yếu tố từ hướng phòng, cửa, giường, tới màu sắc sơn tường, đồ vật với chất liệu và hình dáng… sao cho phù hợp với mệnh. Sự bố trí này sẽ giúp ổn định gia đình và phát triển hạnh phúc và tài vận.
3. Nội thất phòng bếp cho gia chủ mệnh Kim
Theo quan niệm phong thủy của người xưa, phòng bếp là không gian đóng vai trò quyết định đến tài lộc và sự thịnh vượng của gia đình. Đối với người mệnh Kim, khi bố trí phòng bếp, hướng hợp nhất là hướng Tây. Nếu gia chủ thiết kế bếp và đặt cửa bếp theo hướng sẽ mang lại nhiều may mắn và bình an cho gia đình, tránh được các dòng yếm khí bất lợi cho sức khỏe cũng như tài vận của gia đình mình.
Đối với gia chủ mệnh Kim, các vật dùng làm từ kim loại như vàng, bạc, đồng, sắt, thép hay các thiết bị điện từ là rất phù hợp để sử dụng trong không gian nhà bếp.

Sử dụng chất liệu này sẽ giúp thúc đẩy sự lưu thông của các luồng sinh khí, mang lại sự hài hòa cho không gian. Ngoài ra, phòng bếp là vị trí khá kín gió, tích tụ hỗn hợp nhiều mùi với nhau nên sử dụng các đồ vật bằng kim loại là khá phù hợp.
Tags:,

Chia Sẻ :

. 0981963993
.
.